Monday, July 09, 2007

SEP990i (My New Toy)

Katatapos ko ng work..medyo iniintay intay ko nalang yugn resulta ng IMAP project kasi medyo matagal sa dami ng emails na minamigrate kaya medyo ito namang bagong laruan ko yung binubuting ting ko ngayon.

mula kasi ng dumating ito sa akin last week..di ko pa sya talaga na kakalikot ng husto.
medyo natuwa ako ng mapagana ko yung modem nya.

1. ilakkabit lang sa laptop/USB yugn data cable nya..may internet na ako.
2. pwede ding ienable yung bluetooth tapos..coconnect itong laptop ko sa kanya..may internet na ulit.
yung WI-FI nya..swak din..di ko kailangan ng 3G or kung ano man kung gusto kong mag internet..coconnect lang ako sa accesspoint namin tapos..solve na.
3, nagustuhan ko din yung camera/video cam....kahit ba 2Mp lang sya.
kainis nga eh..512MB lang yung memory ko..bale pag nakaipon konti..kuha ako ng malaki laki para masrami akong napipicturan para sa aking mga documentary. (DEKADA at LINUX experience)

4. yung media player nya...3 points sa akin di ko na kailangan ng i-pod para mag play ng mga MP3 ko

5. May recorder din na kasama na malaki ang maitutulong para sa aming mga mitings.

yung mga pilit kong pinapagana pa sa ngayon o inaaral eh ang mga sumusunod.

1. SIP client..para i connect ko sya sa aking asterisk sa office para masarap ang pagdedemo ko sa mga client ko ng asterisk 8Ix namin.
2. console..para nakaka pag SSH ako para iremote yung mga client na naka sign sa amin ng SLA.

ang saya! ...balitaan ko kayo pag napagana ko na..para sa mga "geek" din dyan kung meron kayong alam PM nyo ako or email para di ko na ito tinututukan masyado. hehehe

No comments: