Sunday, August 01, 2021

Ang ganda ng simpleng agahan ngayong Linggo.

 Ang ganda ng simpleng agahan ngayong Linggo.

Pag-gising ko, sabi ni Sophia Quin-Mara "Ipagluluto kita ng agahan...Sardinas at Itlog."(May kasama pang mainit na Kape iyan) Syempre nahiya naman ako, kaya bumangon na din ako at nag simulang tumulong. Nilinis ko muna yung mga kulungan ng aming mga kaibigan at alagang mga Aso, tapos pinakain ko na din sila, Gayun din para sa aming mga SG's at Hedgehogs. Tapos nun, ng nakahain na ang aking may-bahay..Syempre nagsimula na ang mga magagandang kwentuhan sa hapagkainan. Nandyan na pag-uusapan ang halaga ng "pag-iisip bago ang pag-sasalita".
Napag-uusapan din namin bakit sumasablay ang ilang mga bagay-bagay sa kanilang mga gawain. Na sa aming pakiwari ay dahil sa iba ang prioity ng ibang mga tao. Hindi nila nai-sasapuso kung bakit sila naatasan sa gawain, mas madalas ang iniisip lang kasi ay basta papasok at sana'y may gawin. Iba talaga ang halaga ang "gustong gusto mo ang ginagawa mo". Iba ang nararating at ang nagagawang output...Talagang nakakabilib at nakakamangha. Lulutang at lulutang naman iyan sa kung paano tayong lahat gumanap ng tungkulin. kaya nga may salitang "ramarkable,outstanding, extraordonary etc"...kung baka, Lodi!

Nabusog naman kami. hehehe! (Ako basta may Kape sa umaga ay sapat na)
Magandang Umaga!

No comments: