Friday, August 08, 2008

otso-walo-eyt (otsowaleyt) 888

kagabi nanonood ako ng balita; madami daw ang manganganak at magpapakasal ngayong araw na ito dahil sa swerteng dala ng numerong "8" na tamang tama at miminsang nangyayari na natatapat ito sa kalendaryo. 08-08-08 (august 8, 2008)

ngayon din ang araw ng pagsisimula ng olympic sa beijing china.

araw din kung saan kinalampag ko si jasper ng madaling araw sa opis dahil sa wala akong susi(sorry jas at naalimpungatan ka),ito din ang araw na inimail ni kuya spencer ang request ni henyo patungkol sa "8layer 3 years logo".Unang araw na makakapagprint na si rosa sa kanyang ubuntu dahil sa solusyong matatagpuan sa Ubuntu 7.10 Release Notes(sysop lagot di kasi kayo nagbabasa.. hehehe bale madami pang next time at humuhusay na naman na kayo...=) pagbutihin pang maigi ah) at ang masaya pa nito ito din ang unang araw na kung saan makukuha ni nilda ang unang cheke na galing sa PLDT! yehey! sabayan pa ng pagsalubong ni donna ng mandarin 101 at pangungulit na mag k-KS daw sya ng "paano kumuha ng passport"

plus bonus na agahan na nagtalo pa sa isipan ko kung 8-mcdo ba o 702-8888 ng chowking.
*chowking nalang yung pinili ko kasi mas madaming "8".

pero para sa akin. ito ang unang araw ko sa pagiging cleaner ko sa opis namin. OO cleaner!!!
sa opis kasi meron kaming programang toka-toka para sa pagsasaayos at para sa kalinisan ng aming opisina; lahat ay may kanya kanyang takdang araw at ito nga ang unang araw ko ang 08-08-08.
nag email nga ako sa 8liens na tularan ang working space ni kuya rey para di ako mapagod maglinis..hehehe! (o check nyo pa ang mesa ko parehas na kami ni kuya rey laptop nalang ang nakapatong)

ito din ang araw na kung saan eh pumasok ako ng 5am ng madaling araw; di kasi ako makatulog kanina dahil sa tumatakbong mga projects at mga plano sa aking kokote mula pa kagabi; kasabay pa nito ang daliang pagtakbo sa opis dahil kailangan maiup na internet connection namin dahil sa munting maintenance sa server room namin para ulit sa pagsasayos at kalinisan na proyekto ng sysop team.

at mamaya! empunto 08-08-08 ng 08:08 ng gabi may kaunting salo salo lang naman dito sa aming munting opisina at unting inuman siguro sa labas kung saan? di ko pa alam. (mag lilinis muna ako ng opis) baka maisip ko maya maya kung saan kami mag iinuman. =)

tamang tama din at suot ko na ang aking san miguel beer na t-shirt.

at eto naman ang email na galing kay japot kahapon...

Dear 8liens,

Rumors abound that tomorrow shall be one of the luckiest day in history. In Nostradamus' hidden memoirs (which I have predicted as really hidden because NO ONE has laid eyes on them yet... hehe), he mentioned that,

"on the day after Julian leaves, when the d8 is all twisted, Juancho will celebr8"

And Nostradamus is oh-so right in the mark!

Yep, yep! Tomorrow, August 8, 2008, at 8PM, we'll be sharing some delights to mark this specially special lucky twist.

So be ready to have your late permits signed and be ready to get ecstatically intoxicated!

That's tomorrow, 8liens, 08-08-08 at 8 o'clock!

Let's celebr8!

Whatta d8,

No comments: