Wednesday, August 08, 2007

ofcourse....i will do everything possible para magkaroon tayo maganda life.

may nabasa lang akong isang sulating sa isang website.
anong website? di ko na matandaan yung URL (pero parang sya na ginagamit sa kasamaan o panguulol sa sarili)..tambay kasi ako sa NET at ang dami ko ng nababasang mga kung ano ano. pati nga harry potter na pagtitripan kong basahin na din...sana marunong din si harry na mag "linux".

para hindi lang

"stupify"
"avada kadavra"
and
"expeliarmus"

kung baga dapat nag CE-CENTOS at ASTERISK DIN SYA! =)

ano nga ba iyong nabasa ko? mahaba..pero nakuha ko itong linya na ito "ofcourse....i will do everything possible para magkaroon tayo maganda life".

tapos napaisip ako sa sarili ko. ang sarap sabihin lalo na pag may pinaaalayan ka ng mga kataga na ito. pero sa totoong buhay pag minsan umupo ka sa tabi at nagmuni..lahat masarap...pero kung paano. IYON YUGN MAHIRAP! kasi maraming mga tao na puro sarap lang yung inaatupag..hindi nya naiintindihan na lahat kailangan mapagdaan..kailangan magkamali at matuto..kailangan makakita ka ng mga katuwang. kailangan hindi ka bading sa iyong paninindigan. kailangan patas ka i talagang iiwas ka sa mga taong kampon na kasamaan..lalo na yung mga taong madalas gumagamit ng "GOD BLESS YOU!" sa sa talikuran..tulay na hunghang...panlalamang..madaliang pagunlad ang laging iniisip..hindi patas...pero sabi nga..ikaw ang pipili ng landas na tatahakin mo.

hindi pala namamadali ang kagandahan ng buhay! ang tunay na kagandahan eh yung nag eenjoy ka, may kasama kang lumalaban sa hirap o ginhawa man..may mga kaibigan kang tapat at laging kaagapay.IIYAK KA AT TATAWA! nararamdaman mo yung hapdi at KASIYAHAN! nagpapahalaga ka.
(may mga tao tuloy akong biglang na miss mga minamahalna lagi kong pinagdadasal kahit hindi ko sila kasama sa ngayon)
kapag nakakapag basa ka ng harry potter...kapag ka nakakapag linux ka at natatapos mo yung project mo ng ikaw lang..or may mga katulong kang matitinong magtrabaho...ang sarap! may maliit na success na matatawag. lalo na pag naintindihan mo na "ITURING NA TAO ANG TAO"!!!

Dadaan ka talaga sa baytang! makikita mo ang tunay na aksyon na pag napagwagian mo..champion! sa iba kasi parang ang daling sabihin.."EVERYTHING POSSIBLE". (" pero diskarteng toll bypass" lang naman ang alam na solution...hehehe!!! bahala na kung mali o tama..magtago o hindi..basta kumita ng MATUWID??? alay ko kasi ang aking aksyon para makapagbigay ako ng better life at ipapakain sa mga anak ko o mga taong umaasa sa akin). SANA ENJOY!

eto kasi talaga iyon. kailangan kasi makita mo ang sariling aksyon.

1. pag kapit sa patalim na...nawawala ang "bayag"..balik sa masamang gawain.
2. Pero laging tama ang ginagawa at walang pakundangang pagsamba
2. babalik sa dating gawain...nag aadik! adik sa kilikili ng mga taong hindi maiwasan kasi naniniwalang nandun ang kaligayahan. kahti ito'y tahakan mo ng sinukahan.
3. minsan magnanakaw ka ng "gawa ng may gawa" para sa sariling kaunlaran.

pero tama din talaga! "MINSAN", sabihin mo kaibigan mo? at sasabihin ko kung sino ka.
Kung anong kalseng ka..ganun din yung mga klaseng mahihikayat mo at mga makakasama mo.
kung mandurugas ka....puro kayo mandurugas...FOR BETTER LIFE? sa huli kayo din mag uupakan! "MADUGONG" upakan..sa una lang ang kasarapan.

na minsan yung bETTER LIFE NA SINASABI NATIn! matatabunan nalagn ng pangarap.
matatabunan ng mga kabulukan at pansisisi sa mga kung sino sinong tao.
matatabunan dahil sa ating mga sariling kahinaan na di natin mapagtagumpayan.
dinadaig tayo ng ating mga kahinaan na imbes na masulusyunan DILAT na kamatayan ang hantungan.
matatabunan..matatabunan..matatabunan...dahil imbes na maging parteng tayo ng ikauunlad natin.
tayo pa ang nagiging sanhi ng kabulukan! kaya nga "SHOSHORTCUT NALANG TAYO" kasi nga hindi natin inihersisyo ang tunay na laban!!!

kaya ako! tama ang magulang ko (eto yung natutunan kong aral mula ng nagkaroon ako ng mga maling diskarte sa buhay)...dahan-dahan!...matuto!...laban!..pumili ng tunay na kaibigan at kasama. PAANO? kung ano ka..iyon ang makakasama mo.(mararamdaman mo iyon) para sa MAGANDANG BUHAY!

No comments: