Tuesday, May 01, 2007

The name Gideon means "Destroyer", "Mighty warrior" or "Feller (of trees)"

Naaalala ko kasi minsan nagturo at nasalita ako sa mga taga 8layer. Part ng tinatawag namin knowledge sharing yung tungkol sa ano ba ang 8layer? Tapos diniskas ko din dun yugn tinatawag na kultura yung corporate strategies at kung ano ano pa tulad ng process/CMMI mga produkto naming na inooffer sa clients at kung paano ba ito tingnan o paano ito sa mata ng kliyente. Madaming magagandang salita.

Sana madami silang natutunan dun. Sa totoo lang...ang success talaga ng isang bagay eh wala sa mga nakalatag sa documento processo at kung ano pa..ang magic talaga eh nasa execution. Parang isang BANDA sa musika. Ika nga..(natutunan ko ito kay Erwin habang nagcoconduct kami ng konti teambuilding nung nag a-outing kami sa batangas) na kung gusto mo matawag na magaling na banda..kukuha ka dapat ng mga magagaling sa iba ibang instrumento..hindi puro magagaling ka keybordista. Pang nanagyari kasi iyon..magiging maganda na ang tunog ng musika...at ayun ang magic!

“Making IT happen” is another issue. Kailangan kasi pag nagsama sama kayo..dapat ma make sure lang na laging may output. Or else, bat pa kayo nagsama sama.

Kaya nga pag nakakita ka ng ganung tao (KADUGO AT KAPEREHAS MO). Matuwa ka..dahil bibihira lang..ako masaya ako ngayon..kasi nakita ko na yung mga “TUNAY” na kasama ko sa bakbakan…KOKONTI LANG KAMI!..maraming kliyente/kaibigan at mga ang natutuwa at nagpapasalamat. Marami na kasing nanlokong kaibigan..gagamitin ka lang pag kailangan pag nakuha na nila yung gusto nila..at may mga gusto silang gawin..di lingid sa iyong kaalaman..nagawa na..problema na..kaya IINGAT DIN KAYO!

Ika nga..Fail faster, succeed sooner!

Napaguusapan din lang naman yung pelikulang 300. ishare ko na din itong istorya ni GIDEON, pinahanga din ako ng pangyayari sa buhay nya.

Check this URL http://en.wikipedia.org/wiki/Gideon_(Judges)

No comments: