Friday, December 23, 2022

Ikaw at ako ang Pasko

 Ikaw at ako ang Pasko

Ni Meric Mara


Ikaw ang nagbigay ng sigla

Sa paskong inantay na Tila

Ako ang iyong sintang 

Tumitibok ang puso sa saya


Ikaw ang nag-aalay sa belen

ng panalangin at tanging hiling

Ako naman ang dumadalangin

at sa iyong puso ay naglalambing


Koro:

Ikaw at ako ang Pasko

Ang pag-ibig natin ay di magbabago

Sabay ang ating mga pangako

sa lamig at init ay magkasama tayo


Ikaw ang aking pinangarap

ako ang iyong kabalikat 

Sa Buhay ay tapat ang pag-iingat

Mga damdamin natin ay maglalapat


Bridge:

At sa twing may hidwaan

ramdam natin ang mga pighati

mga puso man ay mahati

Sa dulo at mag-iisang labi


Koro:

Ikaw at ako ang Pasko

Ang pag-ibig natin ay di magbabago

Sabay ang ating mga pangako

Sa lamig at init ay magkasama tayo


At sa tuwina'y magkasama

Sa pasko na hatid ay saya

Walang lungkot at pangamba

Sige na, Sulong na, 

    tayo't laging magkasama





No comments: