Sunday, February 23, 2020

Great Minds Discuss Ideas. Average Minds Discuss Events. Small Minds Discuss People.


Noong elementarya kami, ini-lalagay ito ng Nanay Mely Mara ko sa mesa or Study Table ko para iremind ako at bigyan ng gabay sa mga bagay-bagay na gagawin ko sa aking pag-laki.

“Great Minds Discuss Ideas. Average Minds Discuss Events. Small Minds Discuss People.”

Ngayon, kitang kita ko ang madaming sablay sa lipunan. Mas tahasan mong maririnig sa ilang kabataan sa desisyon dahil sa mga akala sa tao,walang sapat na datos upang mag-patunay,ang mag-lahad ng walang sapat na pag-aaral puro porma at yabang nagiging dingas na masidhing kalungkutan ng ibang tao...perwisyo ika nga. May mga balita sa social media na hindi nasususugan ng tamang pangyayari. Hindi din nabibigyan ng tama ang ilang mga kabataan ng angkop na lugar upang mag-pahalaga sa inobasyon at pag-ibig sa bayan. Walang kapatasan at Nagiging kanya-kanya!

Ngayon, iremind ko lang ulit ang aking sarili, mapalad ako sa pag-kakaroon ng Ina na gumagawa ng paraan upang ako’y lagi mapa-alalahanan. Maraming Salamat Mama!

Great Minds Discuss Ideas. Average Minds Discuss Events. Small Minds Discuss People.


No comments: